ส2.สมมติฐาน

ส2.สมมติฐาน (ver.2)

รูปแบบฉลากที่นำมาออกแบบ





สร้างภาพจำลอง 3D ใน Google Sketchup








ด้านหลังและด้านหลังของขวด
เจลอาบน้ำเมื่อติดฉลาก
ด้านหลังและด้านหลังของขวด
โลชั่นเมื่อติดฉลาก






ส2.สมมติฐาน 
SWOT Analysis



จุดอ่อน Weaknesses
คู่แข่งทางการตลอดเยอะ สำหรับผู้ผลิตน้ำผึ้ง บรรจุภัณฑ์มี
ขนาดให้เลือกน้อย เจ้าของกิจการไม่ต้องการทำเป็นงานหลัก
จะขายเฉพาะกลุ่มลูกค้าประจำเท่านั้น

จุดแข็ง Strengths
ผลิตภัณฑ์เป็นวัสดุที่ไร้สารเคมี สินค้าดีมีคุณภาพ ราคาถูก
ติดต่อซื้อ-ขายง่ายน้ำผึ้งแท้ 100 % ที่คัดมาจากดอกไม้ป่า และ
ดอกลำใย แท้ ไม่มีการฉีดยาฆ่าแมลง

อุปสรรค Threats
กลุ่มเกษตรที่ทำไม่ได้งานี้เป็นหลักส่วนมาจะทำไร่ทำนาทำสวน
ถ้าว่าถึงจะมาทำ

โอกาส Opportunities
หากมีโอกาสก็จะดัดแปลงตัวบรรจุภัณฑ์ให้มีหลากหลายขนาดให้
เลือกสรรค์ เช่น ขวดเล็ก ใหญ่

แนวคิดหลักในการออกแบบพัฒนา

      หลังจากได้ทำการวิเคราะห์และได้สัมภาษณ์พูดคุยกับทางผู้ผลิต สิ่งที่ผู้ผลิตต้องการคือ เขาต้องการให้มีรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ให้มากว่านี้ เช่น ขวดใหญ่ ขวดเล็ก ขวาที่ฝาบีบได้ ขวดที่พกพาได้สะดวก และเหมาะที่จะเป็นของฝากได้อย่างสวยงาม ส่วนในเรื่องของกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์นั้น เขาอยากให้ช่วยออกแบบอยางไรก็ได้ และส่งให้เขาดู และให้ทำเป็นสติกเกอร์หลายๆขนาดเพราะจะได้เหมาะกับรูปทรงบรรจุภัณฑ์ที่กำลังสร้างมาในหลายๆขนาดด้วย และเขาก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มผลิตภัณฑ์ตัวใหม่แต่ก็ยังคงส่วนประกอบเป็นน้ำผึ้งเชนเดิม อย่างเช่น นมผึ้ง สบู่ ฯ
ให้เราช่วยคิด ตัวบรรจุภัณฑ์มาคร่าวๆก่อน
การนำเสนอแบบทางเลือกที่จะช่วยแก้ปัญหาและพัฒนา

ตามข้อมูลจากขั้นตอนVisual analysis และ SWOT Analysis

      ต้องการออบแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีรูปทรงให้เลือกหลากหลาย ให้ดูดี และมีความปลอดภัยในการขนส่งมากขึ้นเพื่อยกระดับตัวสินค้าให้ผู้อื่นสนใจมากขึ้นด้วยการออกแบบทั้งบรรจุภัณฑ์ และตราสัญลักษณ์ให้มีลูกเล่นและน่าสนใจ สอดคล้องกับกับความเป็นตัวของกลุ่มผุ้ขาย เรียกจุดยืน ความเป็นเอกลักษณ์ให้ผู้อื่นรู้ทันทีว่าเป็น น้ำผึ้งแท้ จาก ชัยนาท โดยเริ่มจากการขอ สถานที่ อย. เพื่อเป็นการรับรองว่าสินค้ามีคุณภาพจิง ให้ได้ก่อน และมาออกแบบบรรจุภัณฑ์และอัตลักษณ์ใหม่ เริ่มส่งออกไปในหลายๆที่เพื่อจะได้มีผู้คนเห็นให้มาก เปิดตลอดให้่มาก

ตราสัญญาที่ออกแบบใหม่

ฉลากบรรจุภัณฑ์ 3 แบบ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น